Tin mới

Những lý do để bà bầu uống nước mía

Những lý do để bà bầu uống nước mía
Nước mía đối bà bầu có rất nhiều lợi ích, bởi nó là loại nước ép tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Uống nước mía không chỉ giúp các mẹ trong thời kỳ mang thai có đủ năng lượng cho thai nhi mà còn giúp làm đẹp da phòng chống các bệnh vặt và giúp cải thiện tình trạng thai nghén. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc về sự ảnh hưởng của hàm lượng đường trong mía tới sức khỏe của mẹ và bé.

Lợi ích của nước mía với bà bầu

Lợi ích của nước mía
Thành phần dinh dưỡng của nước mía chủ yếu là đường. Trong 100ml nước mía có khoảng 12g đường, nhiều loại vitamin A,B,C,… và các khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, kali,… rất cần thiết đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Giúp làm đẹp da
Các vấn đề về mụn và sạm da ở mẹ bầu được ngăn ngừa đáng kể nhờ nước mía. Bởi trong nước mía có có chứa axit alpha hydroxyl rất tốt cho da.

Cải thiện tình trạng thai nghén
Trong thời kỳ đầu mang thai, các mẹ thường có hiện tượng thai nghén: buồn nôn, mệt mỏi,… Nước mía chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp tỉnh táo, hạn chế buồn nôn. Chính vì vậy, ngoài bữa ăn chính, mẹ bầu cần bổ sung một cốc nước mía tăng cường năng lượng.

Cải thiện sức đề kháng
Hàm lượng chất chống oxy trong nước mía có tác dụng cải thiện sức đề kháng và phòng chống bệnh vặt ở người. Ngoài ra còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú hiệu quả.

Giúp hệ tiêu hóa tốt
Trong nước mái có chứa một lượng kali nhất định có tác dụng chống táo bón và tiêu hóa rất tốt, giúp cải thiện tình trạng táo bón trong quá trình mang thai và sau sinh.


lợi ích của nước mía với bà bầu

Bà bầu nên bổ sung bao nhiêu ml mía/ngày?
Đối với mẹ bầu, sử dụng nước mía là thực phẩm bổ sung thêm các chất dinh dưỡng ngoài thực phẩm dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên uống 1 ly nước mía, và vẫn cần bổ sung thêm các loại rau xanh, hoa quả tươi khác.

Những lưu ý khi uống nước mía trong thai kỳ
- Lưu ý khi đang buồn nôn, nôn, thai phụ không nên uống 1 hơi dài nước mía mà chia ra làm 2 lần uống hoặc nhai mía để làm giảm cảm giác buồn nôn, nhạt miệng.
- Không nên uống nước mía vào buổi sáng sớm và buổi tối. Vì nước mía có thể khiến bà bầu bị lạnh bụng gây khó chịu. Nếu cảm thấy buồn nôn nhiều, bạn có thể cho một ít gừng tươi vào nước mía có thể làm hạn chế cảm giác buồn nôn.
- Với những thai phụ có biểu hiện của đái tháo đường thai kỳ hoặc tăng cân nhanh thì không nên sử dụng nước mía.
- Phải đảm bảo vệ sinh cốc nước mía sạch sẽ, an toàn,…
 
Có thể bạn quan tâm: 10 lý do bạn nên uống nước mía mỗi ngày

Địa chỉ : Số 6 – Ngõ 170 – Thạch Bàn – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 0917 791 981 - 0982 811 839
Tel : ( 04) 66739981  Fax : ( 04 ) 36756189
Email: thietbihabac@gmail.com

Tác giả bài viết: Hà Phạm

Nguồn tin: Công ty TNHH TM&XD công nghệ Hà Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Viết một bình luận