Tin mới

'Một vốn bốn lời' từ bán đồ uống và bắp rang bơ tại rạp

bắp rang bơ
Đối với một rạp chiếu phim, nguồn thu chính tất nhiên là đến từ bán vé. Tuy nhiên, các rạp còn có thêm một nguồn thu không nhỏ từ việc bán thêm các đồ vặt như nước uống, bắp rang bơ...
 
Những đồ ăn uống vặt này không chỉ mang thêm nguồn thu cho các rạp mà thậm chí nó còn là “mỏ vàng” với tỷ suất lợi nhuận cao ngất ngưởng.

 
Bắp rang bơ
 
Theo một tài liệu mà chúng tôi có được từ Galaxy Studio, công ty mẹ của chuỗi rạp Galaxy Cinema, thì trong năm 2012, doanh thu từ bán đồ ăn uống tại rạp của công ty đạt 53,54 tỷ đồng trong khi chí phí chỉ có 12,67 tỷ đồng. Tức chỉ bỏ ra 1 đồng mà thu về được tới 4 đồng (lãi gộp).
 
So với năm 2011, doanh thu từ mảng này tăng gấp rưỡi, tương ứng tăng thêm 19 tỷ trong khi chi phí chỉ tăng 3 tỷ.
Sở dĩ bán đồ ăn uống tại rạp có tỷ suất lợi nhuận cao như vậy vì giá bán tại rạp khá cao. Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số rạp, một ly nước giải khát chẳng hạn như Coca-Cola được bán với giá 25-35 nghìn đồng còn một suất bắp rang bơ được bán với giá 30-50 nghìn đồng. Trong khi đó, mua ở tiệm tạp hóa, một lon Coca-Cola có giá chưa đến 10.000 đồng.
 
 
 

Nguồn tin: cafebiz

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Viết một bình luận